+ Trả lời Chủ đề
Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    Ngày tham gia
    04-10-2007
    Đang ở
    Ha Noi, Vietnam, Vietnam
    Bài viết
    2,326

    Mặc định Top 25 Chuỗi cung ứng năm 2007 của AMR Research

    1.Nokia: với tư cách là một nhà tiên phong trong chiến lược chuỗi giá trị,Nokia đã dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển nhà cung ứng,S&OP và phát triển sản phẩm hợp tác.

    2.Apple: khả năng định hình nhu cầu không song song của Apple giúp cho chuỗi cung ứng của mình đạt được những kết quả thần kì mà ko cần tốn nhiều chi phí như các công ty khác.

    3.Procter & Gamble( P&G ): với việc mua lại nhãn hiệu Gillette, P&G chứng minh rằng một chuỗi giá trị vượt trội và hướng theo nhu cầu tạo nên sức mạnh hợp tác lâu dài.

    4.IBM: IBM-công ty thực hiện cuộc cách mạng hướng theo nhu cầu ngay trong khâu sản xuất của mình,đã góp công trong việc ứng dụng IT trong các công ty khác trong top 25 này.

    5.Toyota Motor: trở thành nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới thông qua sản xuất,Toyota đã khép lại vĩnh viễn triết lý Model T trong thế kỉ 20 của Henry Ford " bất kỳ màu gì bạn muốn,miễn sao là màu đen"

    6.Chuỗi cửa hàng Wal-Mart: việc đi đầu trong chuỗi cung ứng của Wal-Mart không chỉ là giảm giá mỗi ngày,mà việc đầu tư vào công nghệ của công ty này đã mở ra những hướng mới trong việc phán đoán nhu cầu và định hình quy trình.

    7.Anheuse-Busch: liên tục thăng hạng trong 3 năm qua,AB minh chứng cho sức mạnh của dữ liệu tiêu dùng đối với chuỗi giá trị.

    8.Tesco: Tesco tích cực đổi mới những hoạt động tại cửa hàng và xa hơn nữa,tự khẳng định mình như là một thế lực toàn cầu trong lĩnh vực hàng tạp phẩm.

    9.Best Buy: giữa những sáng kiến về nhãn hàng riêng,đổi mới dịch vụ tận nhà,những thử nghiệm xóa bỏ cách biệt với những ứng dụng tại cửa hàng.Best Buy là một hà tiên phong trong phương thức hướng theo nhu cầu.

    10.Samsung Electronics: Các quy trình của Samsung tạo được sự thúc đẩy trong công nghệ.Với CEO chịu trách nhiệm rõ ràng,việc tổ chức chuỗi cung ứng đã có những tác động lớn lên chiến lược hợp tác.

    11.Cisco Systems: Là một trong số những người khổng lồ về công nghệ đầu tiên áp dụng phương thức sản xuất theo hợp đồng một cách rộng rãi,Sisco có một hiểu biết sâu sắc về chuỗi giá trị mạng.

    12.Motorola: việc đi đầu trong chuỗi cung ứng của Motorola đã dẫn đến nhiều thay đổi lớn trong hoạt động của công ty này.Với việc tìm kiếm lợi thế cạnh tranh của CEO,công ty này dành ưu tiên hàng đầu cho việc chứng tỏ sự vượt trội của mình.

    13.Công ty Coca-cola: với tư cách là thương hiệu giá trị nhất thế giới,Coke có được một lợi thế và nỗ lực của công ty này nhằm cải tiến năng lựcchuỗi cung ứng đang được quan tâmvì việc đẩy mạnh thương hiệu cùng với những hoạt động nỗi bật hứa hẹn mang lại nhiều hứa hẹn cho cổ đông.

    14.Johnson & Johnson: J&J thường dựa vào những sản phẩm cao cấp có giá rất cao để mang lại lợi nhuận.Một khi thế giới chuyển từ chuỗi cung ứng sang chuỗi giá trị,có thể chúng ta sẽ thấy J&J đã có mặt ở đó rồi.

    15.PepsiCo:việc Pepsico tiên phong áp dụng các công nghệ hoạch định chuỗi cung ứng cùng với việc đổi mới sản phẩm hợp lý tạo ra những thắng lợi lớn về mặt tài chính,bao gồm con số ấn tượng 18,8% ROA.

    16.Johnson Controls: là nhà cung cấp trực tiếp cho Toyota,JCL đã học được nhiều điều từ việc sản xuất hướng theo nhu cầu.Khả năng ứng dụng điều này vào trong thiết kế cho thấy mức độ hiểu biết của công ty đối với chiến lược này.

    17.Texac Instruments: một công ty sớm ứng dụng việc hoạch định chuỗi cung ứng,TI tiếp tục tăng trưởng nhờ vào sự hợp tác chặt chẽ với khách hàng.

    18.Nike: giống nhu Apple,Nike sử dụng thương hiệu và thiết kế để tạo nên giá trị thay thế cho hiệu quả chi phí trong con mắt khách hàng và các cổ đông.Tuy nhiên,những quy trình chuỗi cung ứng nghiêm ngặt cho phép công ty này khắc phục được xu hướng biến đổi trong thời trang với sự gián đoạn ngắn nhất.

    19.Lowe's: Lowe's nhấn mạnh kinh nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng nhưng cũng tìm cách giữ mối quan hệ tốt với nhà cung ứng.Khả năng nắm bắt nhu cầu giúp ích trong cả khâu bán lẻ lẫn trong chuỗi cung ứng ngược.

    20.Glaxo Smith Kline: với một danh mục sản phẩm phong phú,GSK đang có các số liệu tài chính tuyệt vời.Bằng việc đầu tư vào các quy trình sản xuất và đonmg1 gói,họ đang khẳng định mình trong tương lai.

    21.Hewlett-Packard: HP đã sáp nhập rất thành công Compaq,thực hiện thay đổi CEO mang lại hiệu quả cao và thậm chí còn dẫn đầu trong việc làm sạch chuỗi cung ứng toàn cầu.

    22.Lockheed Packard: với những đổi mới mang tính tiên phong như Logistics dựa trên năng lực,Lockheed đã tận dụng những điều kiện thuận lợi về thị trường với chuỗi cung ứng hướng theo nhu cầu thực thụ đầu tiên trong ngành công nghiệp quốc phòng.

    23.Pubix Super Martin: vẫn còn là một công ty tư nhân khá im tiếng.Pulix có mặt trong bảng xếp hạng nhờ vào kết quả tài chính vượt trội.Chiến lược sẵn sàng đối phó bất trắc cho thấy sự tinh vi trong tư duy chiến lược của công ty này.

    24.Paccar Market: gần như không được các nhóm tham khảo biết đến,Paccar lại xuất hiện ở vị trí thứ 24 bởi năng lực chuỗi cung ứng không những xuất sắc mà còn rất ổn định.

    25.Astra Zeneca: giống như GSK,Astra Zeneca hưởng lợi từ các kết quả tài chính nổi trội.Ít được biết đến nhưng lại có thể cho ta nhiều điều đáng học hỏi hơn.Đó chính là sự đột phá thành công của công ty này vào mô hình mạng lưới cung ứng-một nỗ lực đã góp phần mang lại hàng trăm triệu USD.
    (Đã ký)
    Email:

    Hãy bấm "Cảm ơn" khi còn có thể


  2. #2
    Ngày tham gia
    10-12-2009
    Bài viết
    49

    Mặc định

    Apple tiếp tục giữ vị trí đầu trong Top 25 Chuỗi Cung ứng tòan cầu

    ( Thứ tư, 19 Tháng 8 2009 22:50)


    SC_Top_25_Logo_250AMR Research,một tập đòan nghiên cứu và tư vấn tại Mỹ ,vừa phát hành bản danh sách thường niên Top 25 Chuỗi Cung Ứng của năm 2009,chỉ định ra trong danh sách 500 công ty được Fortune bầu chọn có được lãnh đạo xuất sắc trong quản lý chuỗi cung ứng tòan cầu "xây dựng để phục vụ khách hàng với cả tính tuyệt hảo của vận hành và đổi mới ".Thứ hạng được sắp xếp dựa trên hệ thống đánh giá chi tiết bao gồm ý kiến nghiên cứu của AMR và các đối tác .

    "Từ năm 2004 , chúng tôi đã ghi nhận sự kết hợp của những ý kiến mới , như mô hình đặt lệnh - xây dựng xuất phát từ Dell và sự kết hợp giữa trên chuỗi giá trị dựa trên nội dung của Apple và Disney ," Trưởng phòng chiến lược của AMR , ông Kevin O'Marah phát biểu .

    Về vị trí dẫn đầu của Apple ,AMR nhận định rằng không chỉ công ty về IT dẫn đầu danh sách một lần nữa , mà là một khỏang cách khá rộng ." Điểm kết hợp cho Apple chứng tỏ sự thống trị không những trong ý kiến của AMR và các đối tác mà còn trong các đo luờng về tài chính .Sự thành công của Iphone tiếp tục làm thay đổi sân chơi về thiết bị di động .Quan trọng hơn ,nó đang thay đổi các nguyên tắc cho dịch vụ thông tin khách hàng và phần mềm .Các cửa hàng của App bổ sung cho Apple khả năng tăng truởng khổng lồ với mức trữ hàng vô cùng thấp".
    Danh sách Top 25 Chuỗi Cung Ứng năm 2009
    1. Apple
    2. Dell
    3. Procter & Gamble
    4. IBM
    5. Cisco Systems
    6. Nokia
    7. Wal-Mart Stores
    8. Samsung Electronics
    9. PepsiCo
    10. Toyota Motor
    11. Schlumberber
    12. Jhonson & Jhonson
    13. The Coca-Cola Company
    14. Nike
    15. Tesco
    16. Walt Disney
    17. Hewlett-Packard
    18. Texas Instruments
    19. Lockheed Martin
    20. Colgate-Palmolive
    21. Best Buy
    22. Unilever
    23. Publix Super Markets
    24. Sony Ericsson
    25. Intel

    Để biết chi tiết hơn , tham khảo trang web của AMR : www.amrresearch.com

    Nguồn : Payload Asia ( Lược dịch bởi CargoinfoVN)

  3. #3
    Ngày tham gia
    31-08-2010
    Bài viết
    1

    Mặc định

    cho em xin mô hình chuoi cung ung cụ thểt của 1 công ty nào đó nha
    mail: nttuankt@gmail.com
    (ví dụ như pepsi, nokia....)

  4. #4
    Ngày tham gia
    14-10-2011
    Bài viết
    54

    Mặc định Re: Top 25 Chuỗi cung ứng năm 2007 của AMR Research

    thanks bạn post chia sẽ nha, hữu ít lắm nè.....

+ Trả lời Chủ đề

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

     

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình